Cách liên kết ZaloPay với ngân hàng đơn giản, mới nhất 2022

Hiện nay, ví điện tử ZaloPay được sử dụng và khai thác như một công cụ quản lý tài chính hữu ích của con người. Cách liên kết ZaloPay với ngân hàng được xem là quan tâm của rất nhiều khách hàng nhằm hoàn thiện ứng dụng, sử dụng tiện lợi mọi lúc mọi nơi cho các nhu cầu hàng ngày.

Tại bài viết dưới đây hãy cùng Gobank đi vào chi tiết cách liên kết tài khoản ngân hàng với Zalopay đơn giản mới nhất 2022. Cùng tham khảo nội dung bên dưới để bỏ túi cho mình những thông tin vô cùng hữu ích ngay nhé!

Ví điện tử ZaloPay là gì?

Vi dien tu ZaloPay la ung dung voi nhieu tien ich
Ví điện tử ZaloPay là ứng dụng với nhiều tiện ích

Ví điện tử ZaloPay là một ứng dụng hỗ trợ thanh toán di động thay cho tiền mặt như phương thức truyền thống. Đây là sản phẩm mang tính đột phá của công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam mang tên VNG, được ra mắt vào năm 2016 với rất nhiều tính năng độc đáo.

Hiện nay, người dùng sử dụng ví điện tử ZaloPay nhằm thực hiện các tiện ích như thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình, đặt vé máy bay, nạp tiền điện thoại, nạp data trực tuyến hoặc trả nợ thẻ tín dụng,…

Nhờ những đón nhận và tin tưởng của khách hàng, sự phát triển không ngừng của ZaloPay được ghi nhận vào dấu mốc tiếp theo ngày 02/01/2020. Các tính năng khác được ra mắt ngay trong ứng dụng Zalo chat được người dùng sử dụng trong suốt một thời gian dài. Khi đó, các tính năng của ZaloPay sẽ được sử dụng ngay trên ứng dụng chat quen thuộc này, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và tiện lợi.

Những ưu điểm khi sử dụng ví điện tử ZaloPay

  • Tính năng đa dạng: ZaloPay có thể thực hiện rất nhiều chức năng khác nhau, đồng thời liên tục được triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nổi bật như: thanh toán bằng mã QR, thanh toán tiền điện nước, trả học phí, vay tiêu dùng online, nạp thẻ điện thoại… Ngoài ra còn có thể chuyển tiền 24/7 nếu ZaloPay đã được liên kết với ngân hàng,…
  • Tiêu chuẩn bảo mật cao PCI DSS giúp bảo vệ tối ưu thông tin người dùng, sử dụng cơ chế bảo mật nhiều lớp sử dụng mật khẩu, dấu vân tay, Face ID.
  • Miễn phí cho mọi giao dịch thực hiện trên ví điện tử ZaloPay
  • ZaloPay được tích hợp đồng bộ với tài khoản Zalo chat mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, bạn cũng không cần tạo tài khoản mới một cách phức tạp.
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn liên tục được triển khai. Ngoài ra, ZaloPay còn hợp tác với nhiều đối tác thương mại như rạp chiếu phim, nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại,… để tạo ra nhiều voucher giá trị cho khách hàng.

Tại sao cần liên kết ZaloPay với ngân hàng?

Lien ket ZaloPay voi tai khoan ngan hang de trai nghiem ung dung hoan hao
Liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng để trải nghiệm ứng dụng hoàn hào

Sử dụng ví điện tử ZaloPay là một chọn lựa rất đáng để khách hàng cân nhắc. Tuy nhiên, để sử dụng ứng dụng thanh toán này thì việc liên kết ZaloPay với ngân hàng là bước đầu tiên cần phải thực hiện. Đây chính là thao tác để bạn có thể nạp tiền vào ví điện tử, thực hiện thanh toán tại quầy hoặc thanh toán trực tuyến các hóa đơn online. 

Đây cũng chính là yêu cầu của rất nhiều loại ví điện tử khác hiện nay như: Airpay, Moca, Momo, Payyoo,…

Ứng dụng Zalo Pay có thể liên kết với những ngân hàng nào?

Nhằm hỗ trợ khách hàng có thể thực hiện các giao dịch đơn giản và nhanh chóng, ZaloPay hiện đã triển khai liên kết với rất nhiều ngân hàng khác nhau. Nổi bật và phổ biến có thể kể đến như: Vietinbank, Sacombank, Eximbank, Vietcombank, SCB, MBBank, VPBank, Ngân hàng Bản Việt, Agribank, VIB, HDBank, MSB, Nam Á Bank, BIDV, TPBank,….

Tuy nhiên, đến hiện tại thì còn một số ngân hàng như Techcombank, OCB, Thẻ Visa, MasterCard, JCB thì tính năng liên kết sẽ bị hạn chế ở một số mảng. ZaloPay chỉ hỗ trợ liên kết qua hệ thống Napas. Bạn chỉ có thể thực hiện nạp tiền từ thẻ vào ví ZaloPay, nhưng nếu muốn rút ngược từ ví về tài khoản thì không thể.

Điều kiện để liên kết ví ZaloPay với tài khoản ngân hàng

Để liên kết ví ZaloPay với tài khoản ngân hàng, một số điều kiện cơ bản sau cần được đáp ứng:

  • Tài khoản ngân hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking
  • Số CMND/CCCD/Hộ chiếu phải trùng khớp với thông tin đăng ký khi mở thẻ tại ngân hàng.
  • Số điện thoại đăng ký Zalo chat, ZaloPay phải trùng khớp với số điện thoại đăng ký sử dụng Internet Banking.
  • Số dư tối thiểu của ngân hàng phải đảm bảo theo quy định để liên kết với ví ZaloPay.

Hướng dẫn cách liên kết Zalo Pay với ngân hàng đơn giản

Các bước để có thể liên kết ZaloPay với ngân hàng được thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng ZaloPay 

Trường hợp nếu chưa có ứng dụng, bạn tiến hành cài đặt ZaloPay sau đó đăng nhập  bằng tài khoản Zalo của mình. Tại màn hình trang chủ, bạn chọn “Liên kết ngân hàng”

Bước 2: Chọn Thêm liên kết >> Chọn ngân hàng/thẻ quốc tế muốn liên kết

Khi chọn vào mục Thêm liên kết, các ngân hàng mà ZaloPay hỗ trợ liên kết sẽ được hiện ra lần lượt theo danh sách. Khách hàng chọn vào ngân hàng mà mình muốn liên kết (lưu ý ngân hàng có đăng ký SMS Banking và Internet Banking nhằm giúp bạn thực hiện chuyển tiền online đồng thời xác minh bằng mã OTP được gửi tới số điện thoại đã đăng ký dịch vụ).

Bước 3: Điền thông tin liên kết

Các trường thông tin liên kết mà ZaloPay yêu cầu cập nhật bao gồm:

  • Số thẻ 
  • Ngày phát hành
  • Mã OTP được gửi về số điện thoại

Bước 4: Xác nhận liên kết

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn ấn vào mục “Liên kết ngay” để hoàn tất 

Khi đó tài khoản của bạn sẽ bị trừ 5000 đồng để xác minh và sau đó số tiền này sẽ được cộng lại vào ví điện tử ZaloPay của bạn.

Bước 5: Nạp tiền từ ngân hàng đã liên kết

Sau khi liên kết thành công thì bạn sẽ thấy thông tin thẻ xuất hiện trong mục Ngân hàng trên ví ZaloPay. Và bạn có thể nạp tiền vào ví điện tử để sử dụng các tiện ích được tích hợp của ứng dụng này.

Lưu ý trong trường hợp thẻ liên kết thông qua Napas

Một số ngân hàng chưa được ZaloPay hỗ trợ liên kết trực tiếp mà xử lý thông qua hệ thống Napas như: Techcombank, OCB, VIB, ACB, VPBank,…ZaloPay sẽ yêu cầu nhập thêm một số thông tin như sau:

  • Số thẻ
  • Tên chủ thẻ viết in hoa không dấu
  • Ngày hiệu lực của thẻ (Số được ghi ở dòng VALD FROM trên thẻ)
  • Nhập mã số OTP xác thực gửi đến số điện thoại của bạn.
  • Tiếp theo tài khoản thẻ của bạn cũng bị trừ 5000 đồng để xác minh tương tự trường hợp liên kết như các ngân hàng thông thường khác.

Hướng dẫn cách hủy liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng

Trong trường hợp ZaloPay đã liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu bạn muốn hủy liên kết thì làm thế nào. Các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập vào ví ZaloPay và chọn mục “Liên kết ngân hàng”

Bước 2: Màn hình hiện ra thông tin tất cả các thẻ ngân hàng đã được liên kết với ví. Bạn sẽ click vào ngân hàng mà mình muốn hủy liên kết.

Bước 3: Kéo màn hình xuống dưới cùng và chọn vào mục “Hủy liên kết thẻ”, ấn “Xác nhận” khi hệ thống hỏi lại để hoàn tất thao tác.

Khi đã thực hiện hủy liên kết, nếu bạn muốn liên kết lại thì hoàn toàn có thể thực hiện được ngay khi có nhu cầu. Vì vậy, bạn không cần phải băn khoăn khi tiến hành các thao tác liên kết hoặc hủy liên kết đối với Ví điện tử ZaloPay.

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích liên quan đến cách liên kết ngân hàng với Zalo Pay. Đây được xem là những kiến thức hữu ích cho người dùng, giúp bạn khai thác hiệu quả ứng dụng quản lý và tiêu dùng tài chính thông minh mang tên ZaloPay.

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc nhu cầu cần tư vấn nào hãy liên hệ với Gobank ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất các bạn nhé!

Một số thắc mắc khi liên kết tài khoản ngân hàng với Zalo Pay

ZaloPay không liên kết ngân hàng có thanh toán được không?

Câu trả lời là không. Tất cả các giao dịch phát sinh khi sử dụng ứng dụng ZaloPay đều bắt đầu nguồn ngân sách từ một hoặc một vài ngân hàng nào đó được liên kết. Khi đó, bạn có thể chọn bất kỳ ngân hàng nào đã liên kết với ZaloPay để thực hiện thanh toán các loại hóa đơn hoặc mua sắm theo nhu cầu.

Tại sao liên kết ngân hàng với ZaloPay không được?

Khi thực hiện liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng, bạn sẽ gặp một số lỗi sau đây khiến quá trình không thể hoàn tất. Chẳng hạn như:
– Tài khoản ngân hàng chọn liên kết đã được liên kết với 1 ZaloPay khác trước đó.
– Số điện thoại đăng ký sử dụng Internet Banking của ngân hàng không trùng khớp với số điện thoại tài khoản ZaloPay.
– Tài khoản ngân hàng có số dư không đáp ứng đủ điều kiện để thực hiện liên kết.
– Tài khoản ngân hàng bị khóa nên không liên kết được,…
– Dựa vào các thông tin báo lỗi được hiển thị trên màn hình, người dùng tiến hành khắc phục và thực hiện lại quá trình liên kết đến khi nhận được thông báo liên kết thành công.

ZaloPay không liên kết ngân hàng có chuyển tiền được không?

Tương tự như vấn đề thắc mắc ZaloPay không liên kết ngân hàng có thanh toán được không? Nếu ZaloPay không liên kết ngân hàng cũng không thể thực hiện chuyển tiền được. Vì trong trường hợp này, nguồn ngân sách sử dụng của ZaloPay là không có nên không thể xử lý bất cứ giao dịch nào. Bạn cần thực hiện liên kết ZaloPay với tối thiểu 1 ngân hàng nào đó để sử dụng cho các nhu cầu của mình.

ZaloPay liên kết với ngân hàng có mất phí không?

Việc liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng hoàn toàn không bị tính phí. Khách hàng có thể thực hiện liên kết mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần đảm bảo các điều kiện được liệt kê ở nội dung bên trên, ngoài ra là kết nối mạng Internet. Thao tác được thực hiện nhanh chóng mang đến những trải nghiệm sử dụng hoàn hảo cho khách hàng.

Bài viết Cách liên kết ZaloPay với ngân hàng đơn giản, mới nhất 2022 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày GoBank.

Bài viết được trích dẫn lại từ website GoBank https://ift.tt/icFR9Ix

Đăng bởi gobankvn

https://gobank.vn/ - Website tư vấn tài chính và so sánh sản phẩm vay, thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm và bảo hiểm từ các ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín tại Việt Nam. Email: help@gobank.vn Hotline: 0862 686 495 Website: https://gobank.vn #gobank #gobankvn #thetindung #vayvon #guitietkiem #baohiem

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia